ส่องไอเดีย วิธีมัดผมหางม้าสูง 2024
  1. ทรงผมและเล็บ | Hair and Nail
kct13 มีนาคม 2024

ส่องไอเดีย วิธีมัดผมหางม้าสูง 2024

การทำผมหางม้าสูงเป็นเทรนด์ทรงผมยอดฮิตที่ไม่ว่าเวลาจะผ่า […]

การทำผมหางม้าสูงเป็นเทรนด์ทรงผมยอดฮิตที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใดก็ยังคงอินเทรนด์อยู่เสมอ เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นลุคสาวหวาน ใสซื่อ หรือสาวเปรี้ยว คูลๆ ก็สามารถทำผมทรงนี้ได้ ด้วยวิธีที่ไม่ซับซ้อนและสามารถทำเองได้ที่บ้านได้ง่ายๆ มีเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถเนรมิตผมทรงเก๋ให้คุณได้แล้วค่ะ

  1. เริ่มจากการหวีผมให้เรียบร้อย เพื่อจัดการกับผมที่พันกัน จากนั้นมัดผมให้แน่นบริเวณกลางศีรษะ

  2. แบ่งผมด้านหน้าออกเป็น 2 ส่วน ตรงกลางประมาณ 1 นิ้ว แล้วมัดแยกไว้

  3. แบ่งผมอีกส่วนหนึ่ง โดยแบ่งจากบริเวณใกล้โคนผมเหนือหูขึ้นไป 2 นิ้ว ดึงขึ้นไปรวบรวมกับผมที่มัดแยกไว้ทางด้านหน้า แล้วมัดรวมกัน

  4. ทำเช่นเดียวกันกับอีกด้านหนึ่ง แล้วมัดรวมกับผมทั้งสองข้างในข้อที่ 3

  5. ดึงผมออกเล็กน้อย ให้ดูพองบริเวณโคนผมเหนือจุดที่มัดผม เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ## ส่องไอเดีย วิธีมัดผมหางม้าสูง 2024

เป็นทรงผมยอดฮิตตลอดกาลที่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงได้รับความนิยม ด้วยความที่เป็นทรงผมทำง่าย ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็เสร็จ ไม่ว่าผมสั้น ผมยาว ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ และยังดูเป็นทรงผมที่เรียบหรู ดูดี มีระดับอีกด้วย แถมยังเหมาะกับทุกโอกาส ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปเที่ยว หรือแม้แต่ไปงานกลางคืนก็ยังได้

ไอเดียวิธีมัดผมหางม้าสูงแบบต่างๆ

มัดผมหางม้าสูงแบบเรียบ

เป็นทรงผมที่มัดง่ายๆ แต่ดูดีมีสไตล์ เพียงแค่หวีผมให้เรียบและรวบผมขึ้นด้านบน มัดผมให้ตึง โดยไม่ต้องซอยผมด้านหน้า มัดผมให้แน่น อย่าให้ผมรุ่ย โดยอาจใช้กิ๊บดำติดเสริมได้หากผมรุ่ยเกินไป อาจจะเติมลูกเล่นด้วยการมัดโบว์หรือริบบิ้นที่โคนผม โดยเลือกสีให้เข้ากับเสื้อผ้า เพิ่มความสวยงาม น่ารัก สดใสมากยิ่งขึ้น

มัดผมหางม้าสูงแบบหางม้าโพนี่

ทรงนี้จะเหมาะกับคนที่ผมยาวถึงกลางหลังเป็นพิเศษ โดยให้หวีผมให้เรียบและรวบผมขึ้นสูงที่ด้านบน จากนั้นให้มัดผมให้แน่น จากนั้นดึงผมให้ตึงในลักษณะให้หางม้าตั้งขึ้น ฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผมเพื่อไม่ให้ผมชี้ฟูและอยู่ทรงสวยตลอดวัน อาจประดับด้วยเครื่องประดับเพิ่มเติม เช่น โบว์ หรือกิ๊บติดผมสวยๆ ได้ตามชอบ

มัดผมหางม้าสูงแบบมวยใช้แป้น

วิธีนี้จะเหมาะกับคนที่ผมสั้นถึงผมประบ่า โดยให้หวีผมให้เรียบ เปิดแสกผมตามต้องการ แล้วนำผมรวบขึ้นเป็นหางม้าสูง ใช้แป้นดึงผมทีละช่อ พันผมวนเป็นมวยกลมที่ด้านบน เอาผมที่เหลือซ่อนเข้าไปในมวย แล้วติดกิ๊บดำให้แน่น อาจดึงผมที่โคนผมหน้าออกเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความเปรี้ยวเท่ได้ตามต้องการ

มัดผมหางม้าสูงแบบเปียก

ทรงนี้จะเหมาะกับสาวผมยาวเป็นพิเศษ โดยให้ใส่มูสหรือเจลก่อนมัดผม เพื่อให้ผมมีความเปียกเงางาม แล้วหวีผมให้เรียบ เปิดแสกกลางหรือแสกข้าง แล้วรวบผมที่มัดแล้วให้แน่นที่สุด มัดหนังยางรัดให้ตึง จัดแต่งผมให้เรียบร้อย ฉีดสเปรย์แต่งทรงเพื่อให้ผมอยู่ทรงนาน

มัดผมหางม้าสูงแบบบัน

ทรงนี้เหมาะกับผมสั้นและผมยาว โดยการมัดผมตามปกติ แล้วดึงผมด้านบนขึ้นเล็กน้อย มัดยางรัดผมแล้วเก็บหางม้าไปด้านหน้าดึงหางม้ามาพันที่ด้านบนใช้กิ๊บติดผมกลัดให้แน่น และติดกิ๊บดำซ่อนผมให้เรียบร้อย อาจเหลือปลายหางม้าเล็กน้อย เพื่อให้ดูเท่และเปรี้ยวได้ตามต้องการ

สรุป

ทรงผมหางม้าเป็นทรงผมที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ด้วยความที่ทำง่าย รวดเร็ว และดูดีมีระดับ เหมาะกับทุกโอกาส ทั้งยังสามารถดัดแปลงให้เข้ากับสไตล์ของเราได้แบบไม่ซ้ำ แค่เริ่มต้นมวยผมจากจุดสูงสุด แล้วหาแบบที่รู้สึกว่าเหมาะกับตัวเองที่สุด เพียงเท่านี้ก็มีผมสวยโดดเด่นไม่ซ้ำใครได้แล้ว ใครที่กำลังมองหาไอเดียทรงผมหางม้าสวยๆ ลองนำวิธีที่แนะนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับสไตล์ตัวเองได้เลย

แท็ก

  • มัดผมหางม้าสูง
  • ทรงผมหางม้า
  • มัดผมหางม้าสวยๆ
  • มัดผมหางม้า 2024
  • ไอเดียทรงผม
0 View | 0 Comment